Khu kinh tế Bình Định

Hỗ trợ Bình Định kết nối với các địa phương, DN Thái Lan

Thứ năm - 30/07/2020 07:36
Chiều 27.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tiếp ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, KH&ĐT, Công Thương, Du lịch, Y tế và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
Hỗ trợ Bình Định kết nối với các địa phương, DN Thái Lan
Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Phi Long khẳng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác, đối tác chiến lược hai nước Việt Nam và Thái Lan. Điều này thể hiện rõ trên quan hệ thương mại, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.
Với tỉnh Bình Định, quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các địa phương của Thái Lan thể hiện qua việc trao đổi nhiều thông tin xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các DN Thái Lan đến đầu tư tại tỉnh; qua đó đã có nhiều nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết của Thái Lan vào tỉnh khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, đến nay mới có 6 dự án đang được triển khai đầu tư tại tỉnh, với tổng vốn đầu tư 55,39 triệu USD.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã giới thiệu Đại sứ Tanee Sangrat một số thông tin về tình hình KT-XH, những tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch của tỉnh. Đồng thời, mong muốn ngài Đại sứ, Tổng Lãnh sự Thái Lan quan tâm, hỗ trợ làm cầu nối với các địa phương, DN Thái Lan tăng cường hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư vào Bình Định. Cụ thể, tập trung vào 3 lĩnh vực: Công nghiệp (đầu tư vào khu công nghiệp, công nghiệp chế tạo), nông nghiệp (chế biến thủy sản), du lịch.
Đại sứ Tanee Sangrat ấn tượng với phát triển KT-XH và quy hoạch không gian đô thị, du lịch của tỉnh. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan thông qua các cuộc gặp song phương giữa Chính phủ hai nước; giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, DN Thái Lan thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư.

 

Nguồn tin: Theo THU HIỀN Báo Bình Định::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập11
  • Tổng lượt truy cập5,207,684
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây