Khu kinh tế Bình Định

Hội thảo triển khai ISO điện tử tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định

Thứ năm - 16/07/2020 10:55
Sáng ngày 15/7/2020 Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì tổ chức Hội thảo triển khai ISO điện tử tại các cơ quan hành chính nhà nước (CQHCNN) trên địa bàn tỉnh Bình Định. 
Hội thảo triển khai ISO điện tử  tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định

Tham dự Hội thảo có khoảng 160 đại biểu đến từ các CQHCNN trong tỉnh bao gồm là đại diện Lãnh đạo VPUBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Lãnh đạo các Chi cục và tương đương thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; Lãnh đạo các xã, phường, thị trấn.
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Trung tâm đào tạo thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giới thiệu sơ lược tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO điện tử, modules hệ thống iDAS-ISO điện tử, an toàn bảo mật thông tin trong ISO, phương pháp triển khai hệ thống ISO điện tử, lợi ích khi áp dụng hệ thống ISO và sự kết nối giữa ISO điện tử với phần mềm một cửa; được nghe giới thiệu phần mềm ISO điện tử tỉnh Bình Định do ông Võ Gia Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TT&TT trình bày.
Hội thảo với mục tiêu triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động tại các CQHCNN có hiệu quả, nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan kiểm soát được quá trình giải quyết công việc, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý, cung cấp dịch vụ công; đồng thời, đáp ứng yêu cầu của tổ chức, công dân và yêu cầu cải cách thủ tục hành chính tỉnh.
Việc áp dụng HTQLCL phù hợp theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các CQHCNN được thực hiện từ năm 2000 đến nay, và được thay đổi, cập nhật qua các phiên bản 2000, 2008, 2015 đã khẳng định được những hiệu quả tích cực, thiết thực của việc áp dụng HTQLCL vào quy trình quản lý, điều hành hoạt động của CQHCNN nói chung, trong xử lý hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân nói riêng, nhất là trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện nay.
Trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc áp dụng ISO điện tử sẽ khắc phục được tình trạng hồ sơ bản cứng quá nhiều; khắc phục những khó khăn trong kiểm soát quá trình, kiểm soát hồ sơ, tài liệu, thống kê phân tích dữ liệu, cũng như khó khăn trong việc tích hợp và nâng cấp. Với ISO điện tử các quy trình công việc được tự động hóa, thống nhất, chuẩn hóa, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của những người tham gia vào quy trình. Đặc biệt, bằng cách áp dụng ISO điện tử, việc thực hiện thủ tục hành chính sẽ trở nên khoa học, nhanh chóng hơn, mọi công việc cũng mang tính hệ thống, không rời rạc; quá trình kiểm soát mọi công việc cũng mang tính hệ thống hơn. Nhờ đó, lãnh đạo cao nhất của cơ quan có thể nắm được tình hình thực hiện thủ tục hành chính công tại đơn vị tốt hơn. 
Vấn đề đặt ra hiện nay là làm cách nào để có thể tích hợp tất cả các phần mềm đang được các CQHCNN sử dụng thành một hệ thống dùng chung, khi đó việc ứng dụng ISO điện tử mới thực sự đem lại hiệu quả tối ưu./.
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Hà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập11
  • Tổng lượt truy cập5,207,721
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây