Khu kinh tế Bình Định

Đảng bộ Khu Kinh tế tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ ba - 26/04/2022 14:02
Sáng ngày 25/04/2022, Đảng bộ Khu kinh tế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 24, Khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Viết Hùng - Bí thư Đảng ủy và các đồng chí UVBCH Đảng bộ.
Đảng bộ Khu Kinh tế tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025.
Hội nghị đã tiến hành thông qua nội dung Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I/2022 và triển khai một số nội dung trọng tâm công tác Quý II/2022; báo cáo tình hình công khai kê khai tài sản của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Khu Kinh tế .
    Quý I năm 2022, Đảng ủy KKT đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực và đạt kết quả như: Hoạt động thu hút đầu tư với tổng vốn 1.998 tỷ đồng gồm 05 dự án (đạt tỷ lệ 7% kế hoạch năm); điều chỉnh 07 dự án và thu hồì 01 dự án. Lũy kế đến nay trên địa bàn KKT Nhơn Hội và các KCN có 400 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 134.70 tỷ đồng, vốn đầu tư thực hiện khoảng 38.209 tỷ đồng ( chiếm tỷ lệ 28,8% vốn đăng ký). Công tác quản lý Tài nguyên Môi trường thực hiện đảm bảo, đã làm việc với chính quyền địa phương giải quyết người dân tái lấn chiếm; Quyết định giao lại đất và cho thuê đất 05 dự án, thu hồi 17,2ha đất hết thời hạn cho thuê; phê duyệt báo cáo ĐTM 02 dự án, thông báo kết quả thẩm định 09 dự án, cấp 06 giấy xác nhận hoàn thành công trình BVMT và kiểm tra việc vận hành thử nghiệm 05 công trình xử lý chất thải. Công tác bồi thường GPMB đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, tổ chức niêm yết công khai các phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt và thông báo giá trị bồi thường, hổ trợ đến các trường hợp bị ảnh hưởng các dự án; tổ chức họp dân để triển khai công tác GPMB cũng như tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại có liên quan công tác bồi thường, hổ trợ và tái định cư. Công tác quản lý các hoạt động tại KCN, KKT: Trong quý I/2022 doanh thu ước đạt 8.800 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện đạt 117 triệu USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ nhìn chung ổn định, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luất Nhà nước; Đảng ủy đã ban hành các Chương trình, Kế hoạch năm 2022 đến các chi bộ trực thuộc. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa  XIII). Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đề ra; Triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và kê khai, công khai các bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt cấp ủy theo định kỳ và đột xuất; Thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, nhất là trong công tác xác minh lý lịch kết nạp Đảng.Trong Quý I/2022, đã bầu bổ sung 01 Phó CNUBKT Đảng ủy, chuyển sinh hoạt đảng ra ngoài Đảng bộ 02 đảng viên, chuyển sinh hoạt nội bộ 04 đảng viên, tặng Huy Hiệu 40 năm tuổi đảng cho 01 đảng viên. Hướng dẫn các thủ tục và xúc tiến thành lập chi bộ Công ty CP Dịch vụ và giải trí Hưng Thịnh. Tổng số đảng viên của Đảng bộ hiện nay là 181 đảng viên và 21 Chi bộ trực thuộc; trong đó 06 chi bộ loại hình cơ quan, đơn vị sự nghiệp với 79 đảng viên và 15 chi bộ loại hình doanh nghiệp với 102 đảng viên.
 Với tinh thần xây dựng và trách nhiệm, các đồng chí Đảng ủy viên đã tích cực trao đổi, bàn bạc, thảo luận nội dung dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện công tác Quý I và một số nội dung trọng tâm công tác Quý II/2022; báo cáo tình hình công khai kê khai tài sản các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ KKT, đồng thời góp ý, bổ sung và thống nhất với các nội dung đã nêu trên.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Viết Hùng- Bí thư Đảng ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đồng chí Đảng ủy viên, khẳng định sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy chi bộ trong việc khắc phục những khó khăn, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian qua; đồng thời cũng đề nghị thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt ở các chi bộ; tăng cường xây dựng đoàn kết trong Đảng, cụ thể hóa và phát huy tốt vai trò tổ chức cơ sở đảng trong các loại hình doanh nghiệp, công tác kiểm tra, giám sát cần đi vào thực chất, hiệu quả, tăng cường vai trò các tổ chức đoàn thể tham gia xây dựng Đảng và xây dựng doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên mới đảm bảo chỉ tiêu đề ra. Trong đó cần triển khai thực hiện nghiêm túc chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”.
 Hội nghị lần này cũng đã  bỏ phiếu bầu bổ sung 01 Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và lấy phiếu giới thiệu nhân sự chỉ định bổ sung 01 Ủy viên BCH Đảng bộ Khu kinh tế.
 

Tác giả bài viết: VPĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập12
  • Tổng lượt truy cập4,282,864
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây